Quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Long An

Văn bản : Quyết định 42/2021/QĐ-UBND / Tình trạng : Còn hiệu lực

3312
Tải về tài liệu quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tỉnh Long An
Tải về tài liệu quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tỉnh Long An

Quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tại tỉnh Long An cập nhật đến 04/2024 áp dụng cho các địa phương trong tỉnh bao gồm : Thành phố Tân An, Thị xã Kiến Tường và 13 huyện: Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Đức Hòa, Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Tân Thạnh, Tân Trụ, Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Vĩnh Hưng.

Update 2022 : UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các địa phương tạm dừng tiếp nhận và giải quyết thủ tục đất đai đối với các khu vực đã quy hoạch để thực hiện dự án đầu tư: ĐT 830E, ĐT 827E, ĐT 823D; dự án GPMB tạo quỹ đất sạch cặp đường tỉnh 826D và dự án GPMB tạo quỹ đất sạch để bố trí tái định cư đường tỉnh 830E, kể cả tạo quỹ đất 2 bên đường.

Đồng thời, không xem xét giải quyết những trường hợp hiến đất làm đường để thực hiện mục đích tách thửa đất không phù hợp với quy định.

Theo Quyết định 42/2021/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An ngày 18 tháng 10 năm 2021. Diện tích tối thiểu để tách thửa như sau :

Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở

1. Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở đô thị (tại các phường, thị trấn):

a) Thửa đất tiếp giáp với đường giao thông công cộng có chỉ giới đường đỏ lớn hơn hoặc bằng 19 m; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 45 m2, trong đó:

  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 05 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 05 m.

b) Thửa đất tiếp giáp với đường giao thông công cộng có chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19 m; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 36 m2, trong đó:

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:33 AM, 20/04/2024)


  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 04 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 04 m.

c) Thửa đất tiếp giáp đường giao thông công cộng nhưng chưa quy định chỉ giới đường đỏ; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 80 m2, trong đó:

  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 04 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 15 m.

2. Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở nông thôn (tại các xã):

a) Thửa đất khi tiếp giáp với đường giao thông công cộng có chỉ giới đường đỏ lớn hơn hoặc bằng 19 m; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 100 m2, trong đó:

  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 05 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 15 m.

b) Thửa đất khi tiếp giáp với đường giao thông công cộng có chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19 m; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 80 m2, trong đó:

  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 04 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 15 m.

c) Thửa đất tiếp giáp đường giao thông công cộng nhưng chưa có quy định chỉ giới đường đỏ; sau khi tách thửa và trừ đi diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đường thủy thì diện tích tối thiểu của thửa đất là 100 m2, trong đó:

  • Chiều rộng của thửa đất tối thiểu là 04 m.
  • Chiều sâu của thửa đất tối thiểu là 20 m.

Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất nông nghiệp

1. Thửa đất nông nghiệp mới được hình thành do tách thửa và thửa đất còn lại sau khi tách thửa có diện tích tối thiểu là 1.000 m2 đối với khu vực các xã thuộc địa bàn các huyện: Đức Huệ, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng; các xã: Bình Đức, Thạnh Lợi, Thạnh Hòa, Lương Hòa, Lương Bình và Tân Hòa thuộc địa bàn huyện Bến Lức; các xã: Mỹ Thạnh, Mỹ Lạc, Long Thạnh, Tân Long, Long Thuận, Tân Thành, Mỹ An, Bình An thuộc địa bàn huyện Thủ Thừa.

2. Thửa đất nông nghiệp mới được hình thành do tách thửa và thửa đất còn lại đối với các khu vực còn lại sau khi tách thửa có diện tích tối thiểu là 1.000 m2 đối với đất trồng lúa và đất rừng sản xuất; 500 mđối với các loại đất nông nghiệp còn lại.

Độc giả tải về quyết định liên quan dưới đây để tham khảo đầy đủ nhất :

Quyết định 42/2021/QĐ-UBND (681 KB)

Theo Duan24h.net – Tách thửa tại Long An

4.7/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMã bưu chính (Zip Code) tỉnh Gia Lai năm 2024
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Long An tầm nhìn năm 2030

2 BÌNH LUẬN

    • Để thực hiện tách thửa, ngoài diện tích thì thì các điều kiện về chiều rộng và chiều sâu cũng cần phải đảm bảo.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây