Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (VSIP Cần Thơ)

5702
Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (Vsip Cần Thơ)
Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (Vsip Cần Thơ)

Khu công nghiệp KCN Vĩnh Thạnh (VSIP Cần Thơ) có quy mô 900ha (diện tích giai đoạn 1 là 293,7 ha, tổng vốn đầu tư 3.718 tỷ đồng, tương đương 160 triệu USD) tọa lạc tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ. Sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho khoảng 100.000 lao động.

Dự án được thực hiện bởi ba nhà đầu tư, gồm Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDG Corp), Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt NamSingapore (VSIP Group) và Công ty cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP JSC).

(09/09/2023) Ngày 9-9, dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh – VSIP Cần Thơ chính thức được khởi động. Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngài Roy Kho, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.

Khởi động dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ
Khởi động dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh – VSIP Cần Thơ

Giai đoạn 1 có diện tích 293,7 ha, trước mắt sẽ tạo việc làm cho 20.000 – 30.000 lao động. Dự án tọa lạc tại giao điểm chiến lược giữa các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL; giáp ranh ba tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, dễ dàng kết nối với hệ thống cảng, sân bay và các dịch vụ tiện ích của trung tâm thành phố.

(09/06/2023) Báo cáo về tiến độ triển khai dự án của Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Cần Thơ cho biết hiện tại đã tổ chức kiểm kê và lập hồ sơ bồi thường cho 535/538 hồ sơ, tương đương với diện tích 284,9/293,7 ha, đạt tỷ lệ 97,03%. Trong số đó, có 168 trường hợp liên quan đến nhà ở.

Đối với việc giải phóng mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Cần Thơ thông báo rằng công tác đã được hoàn thành cơ bản và đã tạm giao cho chủ đầu tư VSIP để tiến hành chuẩn bị lễ động thổ cho dự án. Ngoài ra, còn có hai dự án đường dẫn vào Khu công nghiệp (KCN), bao gồm đường nối với quốc lộ 80 có chiều dài 572 m và đường kết nối từ đường dẫn này tới cầu Vàm Cống. Dự án có quy mô mặt cắt ngang 80 m và tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1.272 m, với diện tích tổng cộng khoảng 9,7 ha.

Về công tác tái định cư, dự án khu tái định cư phục vụ KCN VSIP Cần Thơ có tổng diện tích 26,15 ha đã hoàn thành kiểm kê và lập hồ sơ bồi thường đạt 100%. Dự kiến dự án sẽ được trình và phê duyệt trong tháng 6/2023, và phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sẽ được lập trong tháng 7/2023.

(01/05/2023) UBND TP. Cần Thơ đã có Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh giai đoạn 1.

Theo quy hoạch, đất sản xuất, kho bãi có diện tích là 207,6 ha, chiếm khoảng 71% tổng diện tích KCN. Diện tích các lô đất được chia thành các loại với quy mô diện tích nhỏ hơn 2 ha và lớn hơn 2 ha, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Các lô đất này có thể cộng gộp hoặc phân chia nhỏ tùy theo nhu cầu của nhà đầu tư.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:22 PM, 20/04/2024)


Đất khu dịch vụ có diện tích là 4,4 ha, đất công trình hạ tầng kỹ thuật có tổng diện tích khoảng 4 ha, đất cây xanh, mặt nước có diện tích là 37,8 ha, tương ứng với tỷ lệ đất cây xanh là 13% tổng diện tích khu công nghiệp.

Mật độ xây dựng, mật độ xây dựng thuần của lô đất xây dựng nhà máy, kho tàng tối đa là 70%. Đối với các lô đất xây dựng nhà máy có trên 5 sàn sử dụng để sản xuất, mật độ xây dựng thuần tối đa là 60%; đối với đất công trình hành chính, dịch vụ là 70%; đối với đất khu kỹ thuật là 70%.

(17/10/2022) Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Halimah Yacob tới Việt Nam, VSIP Group đã được trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để phát triển dự án khu công nghiệp (giai đoạn 1) tại huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ.

Theo đó, giai đoạn 1 khu công nghiệp với diện tích 293.7 ha sẽ được phát triển, quản lý và điều hành bởi Tập đoàn Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP Group).

(24/07/2022) Tại buổi họp các cơ quan báo, đài quí 02/2022 của UBND TP Cần Thơ diễn ra hôm 22/07, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết dự án khu công nghiệp do VSIP đầu tư ở huyện Vĩnh Thạnh đã hoàn tất thủ tục và trình Chính phủ phê duyệt thông qua. “Khả năng trong tháng 7 này Văn phòng Chính phủ sẽ ký chấp thuận đầu tư đối với dự án khu công nghiệp VSIP”, ông nói.

Theo ông Hiển, dự án khu công nghiệp VSIP có quy mô đầu tư khoảng 900 héc ta, trong đó, giai đoạn đầu chấp thuận chủ trương giao cho VSIP 297,3 héc ta. “Đây là dự án được thành phố đánh giá là nguồn lực kêu gọi đầu tư, góp phần đóng góp lớn cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương”, ông cho biết.

Trước đó, tại hội nghị triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ diễn ra hồi tháng 04/2022, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ TP Cần Thơ, nói dự án khu công nghiệp Việt Nam- Singapore ở địa phương là một trong ba dự án quy mô lớn được địa phương tập trung nguồn lực triển khai.

Theo ông Mạnh, nhà đầu tư mong muốn lập khu công nghiệp quy mô 1.600 héc ta, nhưng ban đầu địa phương chỉ chấp nhận trên 290 héc ta để xem xét thực tế triển khai của nhà đầu tư.

(18/01/2022) UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 205/UBND-XDĐT về việc lập quy hoạch Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh. Theo đó Chủ tịch UBND thành phố thống nhất tiếp nhận tài trợ của Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singgapore về lập quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh với diện tích khoảng 900ha, sản phẩm tiếp nhận là hồ sơ đồ án quy hoạch phân khu được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ là đơn vị tiếp nhận sản phẩm quy hoạch, khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện Vĩnh Thạnh, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singgapore (VSIP) và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các bước tiếp theo, trình cấp thẩm quyền thầm định, phê duyệt theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Sở Xây dựng hướng dẫn, hỗ trợ Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singgapore thực hiện theo đúng quy định.

VSIP được hình thành dựa trên nền tảng tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Với sự hỗ trợ từ phía Chính phủ hai nước, một liên doanh đầu tư giữa các đối tác trong và ngoài nước do những tập đoàn có uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cơ sở và bất động sản như Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam) và các công ty do tập đoàn Sembcorp Development (Singapore) dẫn đầu được thành lập để thực hiện dự án VSIP.

Đến nay, VSIP đã và đang phát triển hàng chục dự án trên khắp cả nước với tổng quỹ đất hơn 8,600 ha bao gồm đất công nghiệp, đô thị và dịch vụ. VSIP đang cung ứng hạ tầng sản xuất cho 840 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 14 tỷ USD  tạo việc làm trực tiếp cho hơn 250,000 lao động trong nước và nước ngoài.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDouble2T là ai ? Đời tư và sự nghiệp của Bùi Xuân Trường
Bài tiếp theoLê Khoa Vietnam Idol là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây